Mae anghenion dysgu ychwanegol, y cyfeirir atynt yn aml fel ‘ADY’, yn derm a ddefnyddir i ddisgrifio anawsterau neu anableddau dysgu sy’n ei gwneud yn anoddach i blentyn ddysgu o’i gymharu â phlant o’r un oedran.
O fewn yr ystafell ddosbarth, efallai y bydd angen rhai arddulliau addysgu gwahanol.
Gall hyn gynnwys:
- galluoedd
- cryfderau
- gwendidau
- diddordebau'r plant
CADY
Mae CADY yn talfyriad o Gydlynydd Anghenion Dysgu Ychwanegol. Fe fydd un o’r rhain ym mhob ysgol.
Bydd y CADY yw:
- cydlynu'r cymorth dysgu ychwanegol yn yr ysgol
- cofnodi plant ag ADY a monitro eu cynnydd
- rhoi gwybod i chi sut y bydd yr ysgol yn diwallu anghenion eich plentyn
- bod yn gyfrifol dros bolisi ADY yr ysgol
Bydd newid yn y ffordd y mae plant ag anghenion dysgu ychwanegol yn cael eu cefnogi.
Newidiadau allweddol:
- disodlir y term 'anghenion addysgol arbennig (AAA)’ gan 'anghenion dysgu ychwanegol (ADY)'
- Gelwir Cydlynwyr Anghenion Addysg Arbennig (CAAA) yn Gydlynwyr Anghenion Dysgu Ychwanegol (CADY)
- bydd Gweithredu gan yr Ysgol/Gweithredu yn y Blynyddoedd Cynnar, Ysgol/Gweithredu Blynyddoedd Cynnar a Mwy yn diflannu
- rhoddir i bob plentyn sydd ag ADY, sydd angen Darpariaeth Dysgu Ychwanegol (DDY) ddogfen statudol newydd o'r enw Cynllun Datblygu Unigol (CDU)
- bydd Proffil Un Tudalen yn cael ei gyhoeddi i blant sydd ag ADY nad oes angen CDY arnynt
- bydd cynlluniau addysg unigol (CAU) yn cael eu diddymu'n raddol
- bydd CDU yn parhau hyd at 25 oed os bydd y person ifanc yn mynd ymlaen i addysg bellach
Bydd y system newid yn:
- sicrhau bod pob dysgwr ag ADY yn cael ei gefnogi i oresgyn rhwystrau i ddysgu a chyflawni eu potensial llawn
- gwella'r broses o gynllunio a darparu cymorth i ddysgwyr o 0 i 25 oed sydd ag ADY
- nodi anghenion yn gynnar a rhoi ymyriadau effeithiol ar waith sy'n cael eu monitro a sicrhau eu bod yn cyflawni'r canlyniadau gorau
- bydd gweithwyr proffesiynol yn fedrus ac yn hyderus wrth nodi anghenion a defnyddio strategaethau i helpu dysgwyr
Mae rhagor o wybodaeth ar gael ar wefan llywodraeth Cymru.